วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2555

สรุปข่าวการเมืองประจำสัปดาห์ 10 – 15 ธ.ค.55




สรุปข่าวการเมืองประจำสัปดาห์ 10 – 15 ธ.ค.55
พรรคประชาธิปัตย์ ประเมินมี 3 แนวทางที่รัฐบาลจะดำเนินการแก้ไข รธน. วอนพรรคร่วมรัฐบาลยุติชนวนที่จะนำไปสู่ความขัดแย้ง พร้อมยืนยันจะทำทุกวิถีทางเพื่อคัดค้านการยกร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับ ส่วนคณะทำงานฯได้พิจารณาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ เสนอความเห็น 5 ข้อ ให้พรรคร่วมฯ พิจารณา ก่อนนัดหารือกำหนดแนวทางต่อไป ชี้ระหว่างการศึกษาผลสรุปรายงานสามารถเสนอแก้ รธน.รายมาตรา ควบคู่ไปด้วยได้ โดยใช้งบ 2,000 ล้านบาท ในการทำประชามติแก้ไข รธน.ถือว่าคุ้มค่า หากประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม
ส่วน พรรคร่วมรัฐบาลได้นัดหารือในข้อสรุปการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่าจะให้ทำประชามติก่อนโหวตวาระ 3 หรือไม่  โดยสรุปมติ 5 พรรคร่วมรัฐบาล ให้สนับสนุนรัฐบาลทำประชามติก่อนโหวตแก้รัฐธรรมนูญในวาระ 3 พร้อมย้ำไม่มีแนวคิดแก้กฎหมายประชามติ โฆษกพรรคเพื่อไทย เผยวันที่ 25 ธ.ค.นี้ เรียกประชุม ส.ส.และสมาชิกพรรค หารือการทำประชามติ ก่อนลงมติ วาระ3 ร่างแก้ไข รธน.พร้อมเร่ง ส.ส.ทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่
ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีแถลงความชัดเจนถึงรูปแบบการทำประชามติแก้ไขรัฐธรรมนูญ และต้องยอมรับไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไรเพื่อไม่ให้เสียเงินโดยเปล่าประโยชน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น