วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

พัลลภ เตือนรัฐบาล อย่าประมาท เสธ.อ้าย รู้ประวัติแล้วจะหนาว



พัลลภ เตือนรัฐบาล อย่าประมาท เสธ.อ้าย รู้ประวัติแล้วจะหนาว
พัลลภเตือนอย่าประมาทเสธ.อ้าย (ไทยโพสต์)

         
"พัลลภ" เตือนรัฐบาลอย่าประมาท "เสธ.อ้าย" รู้ประวัติแล้วจะหนาว มาถึงระดับนี้ได้ย่อมไม่ธรรมดา ระบุ "กล้า-รวย" การันตีแทนม็อบไม่เกี่ยวผลประโยชน์ แต่เป็นเรื่องการจาบจ้วง รัฐบาลหุ่นเชิด และการคอร์รัปชั่น ครบสูตรรัฐประหาร

          เมื่อวานนี้ (29 ตุลาคม) พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ได้ออกมาเตือนรัฐบาลว่าอย่าประมาท การชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยามและภาคีเครือข่าย ซึ่งนำโดย พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ที่สนามม้านางเลิ้งเมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา

          เขาบอกว่า ถ้าทุกคนรู้ประวัติของ เสธ.อ้ายจะเข้าใจดี สมัยตนเป็นผู้พันอยู่ พล.ร.9 เสธ.อ้ายเป็นรองผู้พัน ตนทำงานกับ เสธ.อ้ายมานาน จนกระทั่งปี 2520 ตนนำกำลังไปภูหินร่องกล้า ช่วงนั้น เสธ.อ้าย ถือโอกาสนำกำลังปฏิวัติร่วมกับ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ แต่ก็แพ้และเป็นกบฏ ต้องถูกจำคุกกับ พล.ต.สนั่น พอตนยึดอำนาจนายเกรียงศักดิ์ ชมะนันทน์ ตนก็ขอให้นิรโทษกรรม พล.อ.บุญเลิศกับพวก ในวันนี้ พล.อ.บุญเลิศเป็นเลขาธิการราชตฤนมัยสมาคมฯ นานนับสิบปี ก็ต้องมีบารมี นอกจากนั้น พล.อ.บุญเลิศ ยังเป็นเตรียมทหารรุ่น 1 รุ่นเดียวกับ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ และเป็นประธานเตรียมทหารรุ่น 1 ด้วย นอกจากนี้ยังเป็นประธานมวยโอลิมปิก คนที่มาถึงระดับนี้ได้ย่อมไม่ธรรมดา

         
"ผมต้องขอเตือนรัฐบาลว่าอย่ามองข้ามเขา ดูจากที่เขารวบรวมคนที่มาชุมนุม เมื่อวานนี้ก็มาจากหลายองค์กร ซึ่งตอนแรกคิดว่าไม่ถึง 2 พัน แต่ก็มาร่วม 2 หมื่น ผมถึงเตือนว่าอย่าได้ประมาท ผมรู้จักเขาดีว่าเขาเป็นคนกล้า จริงใจ พูดแล้วต้องทำให้ได้ และนอกจากนี้เขายังเป็นคนมีฐานะร่ำรวย"

          ผู้สื่อข่าวถามว่า ม็อบของกลุ่ม พล.อ.บุญเลิศ จะหนักกว่าม็อบของพันธมิตรฯ หรือไม่ พล.อ.พัลลภ ตอบว่า ดูจากโครงสร้างต่างกันมากมาย ม็อบของกลุ่ม พล.อ.บุญเลิศมีโครงสร้างไม่ธรรมดา ประวัติเขา ก็ไม่ใช่คนธรรมดา

          "ผมโทรศัพท์หาเขาก่อนที่จะมีการชุมนุม 2 วัน ถามว่าอ้ายมึงจะทำอะไร เสธ.อ้ายก็ไม่ตอบ ได้แต่หัวเราะ และถามผมว่าผมมาทำเนียบฯ ทุกวันหรือเปล่า ผมเลยบอกว่ามาเป็นบางวัน แต่ถ้าวันไหนจะมายึดทำเนียบฯ ขอให้บอกก่อน ผมจะได้ไม่ต้องมา"

          ซักว่าจะมีการป้องกันอย่างไรในการล้มรัฐบาล พล.อ.พัลลภตอบว่า เรื่องการป้องกันตนไม่รู้ ตนเป็นแค่ที่ปรึกษา ม็อบของ พล.อ.บุญเลิศจะล้มได้หรือไม่ได้ก็ต้องรอดูกันต่อไป ม็อบครั้งนี้คงไม่เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ทางธุรกิจ แต่น่าจะเป็นอย่างที่เขาแถลงไว้ 3 ข้อ คือ
เรื่องการจาบจ้วง, เรื่องรัฐบาลหุ่นเชิด และเรื่องการคอร์รัปชั่น

         
"3 เรื่องนี้เป็นสูตรสำเร็จการปฏิวัติล้มรัฐบาลตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน สมัยก่อนผมเป็นนักปฏิวัติมา การปฏิวัติก็ต่างจากสมัยนี้ สมัยก่อนทหารจะคิดว่า กองทัพเป็นผู้ดูแลความสงบของประเทศชาติ เหมือนเป็นกรรมการฟุตบอล ถ้าใครเล่นผิดกติกา เราก็เป่าให้หยุดเล่น แล้วจัดทีมเล่นกันใหม่ แต่สมัยนี้ไม่รู้ทหารเขาคิดอย่างไร"

          ถามว่า
พล.อ.บุญเลิศคิดจะประสานใช้กำลังทหารออกมาปฏิวัติได้หรือไม่ พล.อ.พัลลภตอบว่า เรื่องนี้คงบอกไม่ได้ว่าจะมีหรือไม่มี เพราะขนาดสมัย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ตนถาม พล.อ.สนธิว่าจะปฏิวัติหรือไม่ ก็ได้คำตอบว่าไม่มี แต่หลังจากนั้น 3 วันก็มีการปฏิวัติขึ้นมา คิดดูขนาดถามแล้วยังไม่ยอมบอกว่าจะปฏิวัติหรือไม่ เมืองไทยมันพูดยาก ถ้าเรื่องนี้ตนเองไม่ทำเองก็มีคนสั่งให้ทำ ก็เป็นไปได้ทั้งนั้น แต่ทหารจริง ๆ ก็คงไม่คิดแล้ว

          เขาทิ้งท้ายว่า พล.อ.บุญเลิศเป็นผู้บังคับหน่วยทหารมา และเป็นประธานเตรียมทหารรุ่น 1 เป็นทหารรุ่นใหม่ มีลูกน้องในกองทัพมาก ถึงบอกว่าอย่าประมาท พล.อ.บุญเลิศ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น