วันอังคารที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2555

จบปริญญานิติฯ ทำนา 4 เดือน รายได้ 1 ล้าน...??? เมื่อ 23 ต.ค.55



จบปริญญานิติฯ ทำนา 4 เดือน รายได้ 1 ล้าน...???
 

สัมผัสชีวิต ชัยพล ยิ้มไทร หนุ่มดีกรีปริญญามหาวิทยาลัย ที่ปฏิเสธหนทางชีวิตแบบที่คนส่วนใหญ่เลือก แต่หันหน้าสู่ผืนนาดินที่เป็นเสมือนพื้นที่สนามทดลองชีวิต ความหวังและความฝันของตน เขาบากบั่นทำนาจนกลายเป็นเศรษฐีเงินล้าน! อีกทั้งเพื่อเป็นการมุ่งมั่นพิสูจน์ศักดิ์ศรีความเป็นชาวนาที่ไม่ได้ต่ำต้อยด้อยค่าอย่างที่ใครหลายๆคนปรามาสเอาไว้!!

หนุ่มผิวคล้ำร่างใหญ่  วัย 27 ปี...เขาคือหนุ่มรักอิสระที่ดั้นด้นเดินทางไปหา ชัยพร พรหมพันธุ์ เพื่อขอคำแนะนำการทำเกษตรกรรม และชัยพรก็คือคนที่ทำให้เขาพบแสงสว่างของการเป็นชาวนา เมื่อได้รับคำแนะนำกลับมา หนุ่มคนนี้ก็ได้เช่าพื้นที่รกร้างในอำเภอเชียงราก จังหวัดปทุมธานี เพื่อเดินตามความฝันของตัวเองทันที
ชัยพล เริ่มลงมือทำนาตามแบบอย่างครูชัยพร ด้วยกับการทำนาแบบลดต้นทุน ไม่พึ่งปุ๋ย ไม่พึ่งยา เขาต้องตื่นตั้งแต่ตี 4 ทุกวัน เพื่อมาย่ำที่ดินรกร้างไปจนมืดค่ำสิ้นแสงตะวัน ท่ามกลางเสียงสบประมาทจากผู้เป็นพ่อที่ไม่เห็นด้วยกับการทำนาในแบบฉบับของเขาเลย ว่า "ไม่ได้แดกร๊อก ข้าวต้นเท่าเข็ม ริจะทำนาแบบไอ้พวก "กะเสด" ไม่ใช้ปุ๋ยใช้ยา ฮ่า ๆ"
แต่ทว่า เมื่อมีความมุ่งมั่นตั้งใจแล้ว ชัยพล จึงเดินหน้าอย่างสุดกำลัง เพื่อพิสูจน์ตัวเอง และพิสูจน์ให้คนรอบข้างเห็น จากจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ และเสียงดูถูก ในที่สุด ผืนนาว่าง ๆ ก็กลายเป็นเมล็ดข้าวสีทองสุกอร่าม สร้างรายได้ให้ชายหนุ่มผู้มองเห็นเกียรติและศักดิ์ศรีของชาวนา ปัจจุบัน ชัยพล ได้ผืนนากว้างไกลกว่าร้อยไร่ที่ไม่ใช่แค่ที่ทำกิน แต่เป็นทั้งสนามชีวิต เป็นสถานที่พิสูจน์ความเชื่อ ความหวัง และความฝันของคนหนุ่มคนนี้ อีกทั้งยังทำให้เขาได้ค้นพบเป้าหมายของชีวิต ซึ่งนับเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการเกิดมาเป็นมนุษย์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น