วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555

โกงๆๆๆๆๆ ถูกทุกข้อ 22 October 2555 - 00:00




โกงๆๆๆๆๆ

เรียน คุณอัตถ์ อัตนัย ที่นับถือ
    จะรักเสียอย่าง ใครจะทำไม ดูเหมือนคนไทยส่วนไม่น้อยที่เอา "อารมณ์" เป็น "เหตุผล" ตรรกะในการเลือกผิดเลือกถูก ไม่ได้ตั้งเอาไว้ที่ตัวเหตุผล แต่ตั้งไว้ที่ความรู้สึกเฉพาะตัวคือ อารมณ์ ชอบเสียอย่าง รักเสียอย่าง ต่อให้เหตุผลเลวร้ายอย่างไรก็รับได้ เพราะสนองจริตส่วนตน เสมือนบ่งบอกว่าตนนั้น เป็นคนอย่างไร?
    ใครจะเอาตุ๊กตุ่นตุ๊กตามาตั้งไว้ให้ลอยหน้าลอยตาบริหารประเทศในตำแหน่งนายกฯ จะโง่งกงมงายเต่าตุ่นอย่างไรก็รับได้ จะสะเหล่อเซ่อซ่าน่าอับอายขายหน้าต่อประชาชาวโลกอย่างไรก็ช่าง ก็ฉันจะรักเสียอย่าง ใครจะทำไม??
    ใครจะเอารองนายกฯ ที่สอบตกทางจริยธรรม คุยโวโอหังทั้งที่เบื้องหลังมีแผลเต็มตัว จนสุจริตชนคนธรรมดาเขาประณามหยามเหยียดเอาได้ว่า "ชั่ว" ก็ไม่เป็นไร ก็จะรักเสียอย่าง
    ใครจะเอารัฐมนตรีบ้องตื้น พูดจาไม่รับผิดชอบ "โกหก" ก็ได้ "โกง" ก็ได้แต่อย่าให้เกิน ๒๐% ก็ไม่เป็นไร โง่งมงายพูดจาภาษาคนไม่รู้เรื่อง เรื่องจีทูจีหรือเจ๊งทูเจ๊ง เฮงซวยอย่างไรก็ช่วยไม่ได้จะรักเสียอย่าง ใครจะทำไม
    ใครจะเอารัฐมนตรีช่วย เป็นตัวซวยของชาวบ้าน มีชนักติดคดีเผาบ้านเผาเมืองก็เรื่องเล็ก หรือจะมีแบล็กลิสต์ติดหลังก็ตั้งได้ แถมได้ใจชาวบ้านเพราะจริตมันต้องกัน ก็มันจะรักเสียอย่าง ใครจะทำไม
    ข้าราชการกินเงินเดือนของเรา จะออกมาเห่าไม่สนใจนายเงินอย่างประชาชน แต่ไปก้มหัวให้โจรปล้นแผ่นดิน ที่ทำหน้าย่นเป็นส้นมือ ก็ยินดีปรีดาไม่รู้สึกรู้สาว่า "ไอ้ขี้ข้าทรยศ" แต่คนไทยพันธุ์ไม่น้อยกลับชื่นชอบบอกว่าแม้แต่ตดยังหอม ก็จะรักเสียอย่าง ใครจะทำไม
    งบประมาณบ้านเมือง ทุกบาททุกสตางค์ก็เป็นภาษีของเรา มันจะต้องเอาไปต้มยำตำบอน เจียดทอนให้แก่คนกลุ่มใดให้เสียหายครั้งละเป็นแสนๆ ล้านก็ช่างมัน จะจำนำจำนองประเทศก็ได้ สำมะหาอะไรกับการ "จำนำข้าว" ก็จะเอาด้วย ทั้งๆ ที่บางคนก็ไม่ได้เป็นชาวนากับเขาสักหน่อยก็ยังทะลึ่งคล้อยตาม ใครจะทำไม ก็จะรักเสียอย่าง
    เหมือนกับนักเล่าข่าว ที่ชอบเอาใครมาเค้นหาคอรัปชั่นหน้าจอทีวี แต่ดันแอบคอรัปชั่นในเนื้องานของตัวเองอย่างหน้าตาเฉย พอถูกจับได้ก็ลอยหน้าลอยตาเพราะรู้อยู่ว่า ค่าของคนบนแผ่นดินนี้ก็ดีแต่เลือกข้าง เมื่อเลือกแล้วจะผิดชอบชั่วดีอย่างไรก็ช่างมัน ก็ฉันจะรักเสียอย่าง
    ไม่ยักเหมือนกับ "แหม่มเบนโล" พอมาโกหกซ้ำแล้วซ้ำเล่าเหมือนเห็นเราเป็นเพียงตัวตุ๊กตุ่นตุ๊กตา จะบอกซ้ายบอกขวาอย่างไรก็ได้ ผลสุดท้ายไหงความรัก ความศรัทธาที่เคยมีมาเหนือกว่าใคร จึงมอดได้ ทำไมไม่รักเสียอย่างเหมือนในอดีต อันนี้น่าคิด
    เหมือนคนติดยาบ้า ค้ายาบ้า แล้วเราเอาเขาไปขังคุก ก็เลยใช้คุกเป็นกองบัญชาการค้า สบายกว่าเดิมหลายเท่า แต่เราก็ไม่นิยมชมชอบ เรายังจับมันขังคุกไม่ได้ ตะลอนหนีไปรอบโลก แต่มันใช้เครื่องมือสื่อสารกลับมาบริหารประเทศเราได้อย่างไม่อายฟ้าดิน เราก็รับกันได้ แถมบางคนชื่นชมแหกก้นดมเอาเสียด้วยอย่างช่วยไม่ได้ หรือว่าเราเมายาบ้ากันทั้งเมืองแล้ว จึงได้หลงรักพ่อค้ายาบ้าคนนี้ปานจะกลืนกิน เอ้า....ก็จะรักเสียอย่าง ใครจะทำไม
    ถ้ารักนั้นมันเป็นรสนิยมของเหตุผลในการเลือกกิจเฉพาะตน ไม่มีผลกระทบต่อส่วนรวมก็พอรับกันได้ อย่างจะรักหญิงรักชายหมายเอามาเป็นคู่ครอง จะอ้วนเตี้ยดำขาวอย่างไรก็ได้ ไม่ใช่เอาอารมณ์ไปสะเหระเปะปะไปใช้กับการเลือกคนมาบริหารบ้านเมือง เหมือนอย่างที่เราเป็นอยู่กันทุกวันนี้ ยังจะเอามาเสพเป็นคู่ครอง เหมือนอย่างเพลงพ่วงท้ายเพลงนี้....
            จะรักเสียอย่าง ใครจะทำไม
        ดูหรือคนอะไร สวยถูกใจเป็นบ้า
        สบตาต้องใจ มันเหมือนมีใครบัญชา
        ให้รักยอดขวัญตา ชีวิตชีวาจะหวาน
            จะหลงเสียอย่าง ใครจะทำไม
        หลงให้ตาบอดได้ ให้หัวใจบอดด้าน
        หยุดความเป็นชายเอาไว้ที่ยอดนงคราญ
        จะรักเนิ่นรักนาน ให้สมที่ซานมาเจอ
            เจอะคนสวยมาก็มากคน
        ไม่เคยสนได้เหมือนเจอะเธอ
        แพ้ผิวนิวกินี จนพี่นี้พร่ำเพ้อ
        ละเมิดละเมอ คอยแต่เสนอตาแล
            จะรักเสียอย่าง ใครจะทำไม
        ใครขืนมาห้ามใจ คงได้เห็นดีกันแน่
        ชั่วดีมีจน จะรักจนเฒ่าจนแก่
        จะเที่ยงรักแท้ รักผิวกาแฟชงนม.
                                ขอแสดงความนับถือ
                                   บริสุทธิ์ จิณวุฒิ
    นั่นนะซิครับ "ดี-ชั่ว" อ่านออกเสียงเขียนแบบนี้กันทุกคนแหละครับ แต่กลับเข้าใจความหมายต่างกันหน้ามือเป็นหลังเท้า ก็ที่รู้ๆ กันอยู่สังคมไทยถูกสอนให้เชื่อว่า โกงไม่เป็นไรขอให้แบ่งกัน จะกลับหลังหันตอนนี้ก็ไม่ได้ เพราะมหาประชานิยมจ่อคิวรออยู่ จนเดี๋ยวนี้กลายเป็นว่านักการเมืองท่องเป็นอยู่ประโยคเดียว เพื่อประชาชน เพื่อคะแนนเสียง ประเทศฉิบหายช่างมัน
    ในภาพรวมสภาพสังคมไทยเราเลวลงจริงๆ ครับ ที่เลวร้ายสุดๆ ก็ตรงที่การยอมรับว่าคอรัปชั่นเป็นเรื่องธรรมดานี่แหละ
    ลองไปดูประเทศพัฒนาแล้วซิครับ ดัชนีคอรัปชั่นของเขาจะต่ำมาก งบประมาณแผ่นดินจึงถูกนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างเต็มที่ แต่ไทยเราเต็มไปด้วยนักการเมืองโกงกิน การพัฒนาประเทศจึงคลานยิ่งกว่าเต่า เมื่อประชาชนเฉยเมยกับการคอรัปชั่นด้วยแล้ว อีกไม่นานเพื่อนบ้านเราคงทยอยแซงเราไปเรื่อยๆ
    ง่ายๆ ครับเมื่อประมาณ ๓๐-๔๐ ปีที่แล้ว คนเกาหลีใต้ต้องเดินทางมาดูงานในไทย วันนี้เป็นไงครับ? แล้วลองหันไปดูว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา มีผู้นำประเทศคนไหนเอาจริงเอาจังกับการปราบคอรัปชั่นบ้าง มีใครปูพื้นฐานเอาไว้บ้าง พูดแล้วเลือดมันขึ้นหน้า!!!
                    น้ำเน่า-น้ำลาย
เรียน คุณอัตถ์ อัตนัย
    บ้านของกระผมถมที่และสร้างมานานแล้ว ถนนหน้าบ้านเทคอนกรีต ทำท่อระบายน้ำยกสูงกว่าในบ้านของกระผมภายหลัง ฝนตกหนักจึงต้องปิดปากท่อระบายน้ำที่ออกสู่ถนน แล้วสูบน้ำออกสู่ท่อระบายน้ำที่ระดับสูงกว่าในบ้าน อย่างนี้ ฯพณฯ ปลอดประสพ รู้ว่าอยู่ที่ไหนคงสั่งการให้เปิดปากท่อให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านแน่นอน เหมือนกับที่สั่งการให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.รื้อออก พูดจาก้าวร้าว หยาบคายรุนแรง ดุดัน ทั้งที่ชาติตระกูลก็สูงส่ง น่าจะเสียหายถึงวงศ์ตระกูล ส่วนท่านผู้ว่าฯ กทม.ตอบชี้แจงด้วยเหตุผล หลักวิชา นิ่มนวล สุภาพเรียบร้อย ยังไม่ยินยอม นัดให้ไปชี้แจงว่าถ้าตัวผิดจะขอโทษ แล้วเป็นอย่างไรเห็นท่านผู้ว่าฯ ออกมาชี้แจงด้วยความสุภาพ ว่าท่านปลอดประสพเข้าใจแล้ว จบลงด้วยดี ท่านยังไม่พูดถึงเลยว่าท่านปลอดขอโทษหรือเปล่า กิริยาวาจาผิดกันยังกะฟ้ากับเหว
    ขอให้ประชาชนพิจารณาด้วยความเป็นธรรมเถิด พร้อมขอให้คุณอัตถ์พิจารณาด้วย...
                                นายน่าเบื่อ
    ชาติตระกูลมิได้ส่อภาษาครับ เรื่องการบริหารจัดการน้ำใน กทม.เป็นเรื่องการบริหารจัดการการเมืองล้วนๆ ครับ ไม่มีน้ำเข้ามาเกี่ยวข้องแม้หยดเดียว
    ที่ทำกันทั้งหมด ทั้งนายปลอดฯ ทั้ง ส.ส.กทม.ของพรรคเพื่อไทย เขย่ากรงกันเพราะต้นปีหน้าจะมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. มันเป็นเดิมพันที่ระบอบทักษิณเขาแพ้ไม่ได้
    ผมว่าคนกรุงเห็นเต็มสองลูกตาแล้วหละครับ เลือกตั้งผู้ว่าฯ ที่จะถึงนี้คงตัดสินใจได้ไม่ยากว่าจะกาเบอร์ไหน. 
                      ยิ่งกว่าหนาห้าห่วง
        *เอาลิงมาหลอกคน            ด้วยคิดค้นขายสินค้า
    ผลิตภัณฑ์กระเบื้องหนา            ว่าหายห่วงด้านคงทน
        หรือเลือกพรีเซนเตอร์        แก่คนเอ๋อมิใช่อ้น
    ยกชายอัฟกันชน                มาเป็นคนขายสินค้า
        ก็คงได้ขายของ            แก่คนส้องเสน่หา
    ระดับเดียวกันธรรมดา            คนมีปัญญาระอายิ้ม
        ป๋าเปลว เป็นจอมปราชญ์        ผักกาดหอม เสรีสลิ่ม
    ท่านขุนน้อย ทั้งนวดนิ่ม            หรือจะทิ่มให้หมดทน
        โอ้หนอนอมินี            ยิ่งมากมีความหมองหม่น
    นำชาตินำทรชน                หลนปลาแดกไส้อั่วแดง
        กี่วันกี่สัปดาห์            กี่เดือนมาจะแอ้งแม้ง
    เขาดูดไอติมแท่ง                เหลือแต่ไม้เสียบเกลื่อนเมือง
        สุดท้อ ประเทศไทย        อะไรอะไรไม่ได้เรื่อง
    สุดล้าทนหน้าเหลือง            ยิ่งกว่าหนาห้าห่วงฮิ ฯ
                            ติ้วเหลือง ไตเขียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น