วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เปิดแฟ้ม มติครม. สัญจร เกาะสมุย 22 ตุลาคม 2555 วันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 18:15:00 น




เปิดแฟ้ม มติครม. สัญจร เกาะสมุย 22 ตุลาคม 2555

วันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 18:15:00 น.

มติ ครม.ประจำวันที่ 22 ต.ค. 55

สรุปผลการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร วันนี้ (22 ต.ค.) ที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

โครงการกลุ่มจังหวัดภาคใต้
อนุมัติงบประมาณกับโครงการที่มีความพร้อมและสามารถดำเนินการได้ในทันทีจำนวน 27 โครงการวงเงินรวม 517 ล้าน โดยเป็นโครงการกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยจำนวน 4 แผนงาน กรอบวงเงิน 102.32 ล้านบาท หรือ 19.8% ของงบประมาณที่อนุมัติ โครงการของจังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน9 โครงการ กรอบวงเงิน 112.28 ล้านบาท หรือ 21.7% ของงบประมาณที่อนุมัติทั้งหมด โครงการของจังหวัดชุมพร จำนวน 5 โครงการ กรอบวงเงิน102.61 ล้านบาท หรือ 19.8% ของงบประมาณที่อนุมัติทั้งหมด โครงการจังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 6 โครงการ กรอบวงเงิน 100.12 ล้านบาท หรือ 19.4% จังหวัดพัทลุง จำนวน 3 โครงการ กรอบวงเงิน 100 ล้านบาท หรือ 19.3 %

ขึ้นเงินเดือนครู
เห็นชอบปรับอัตราเงินเดือนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาแรกบรรจุตามคุณวุฒิการศึกษา และปรับเงินเดือนชดเชยผู้ได้รับผลกระทบจากการปรับเงินเดือนแรกบรรจุใหม่ โดยให้มีผลบังคับใช้ย้อนหลังตั้งแต่ 1 มกราคม 55

เปลี่ยนโรงรับจำของรัฐเป็นนิติบุคคล
เห็นชอบในหลักการให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา ร่างพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งสำนักงานธนานุเคราะห์ พ.ศ…. หรือโรงรับจำนำของรัฐ โดยเปลี่ยนสถานภาพให้เป็นนิติบุคคล เพื่อทำให้การดำเนินงานของโรงรับจำนำของรัฐเป็นไปอย่างคล่องตัว โดยเฉพาะกิจกรรมทางธุรกิจและเพิ่มช่องทางในการระดมทุนต่อไป

อนุมัติ พ.ร.บ.โรคติดต่อ
อนุมัติ พ.ร.บ. โรคติดต่อ พ.ศ. … ตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้เสนอ โดย พ.ร.บ.ดังกล่าว เป็นการยกเลิก พ.ร.บ. โรคติดต่อเมื่อปี 2523 โดยมีการกำหนดหลักเกณฑ์ และวิธีการการประกาศชื่อโรคติดต่อ โรคติดต่ออัตรา รวมไปถึงโรคติดต่อที่ต้องเฝ้าระวัง โดยมีการแต่งตั้งพนักงานเจ้าหน้าที่ และออกกฎกระทรวงประกาศระเบียบของรัฐมนตรี อธิบดีกรมควบคุมโรค ผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อปฏิบัติให้เป็นไปตาม พ.ร.บ. นี้

เห็นชอบแผนประชากรในช่วงแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11
เห็นชอบแผนประชากรในช่วงแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11 (พ.ศ.55-59) รวมทั้ง เห็นชอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ใช้แผนประชากรดังกล่าวด้วย เพื่อเป็นกรอบในการจัดทำแผนยุทธศาสตร์และแผนปฏิบัติที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ

แต่งตั้งข้าราชการ "ไอซีที"
แต่งตั้งข้าราชการการ กระทรวงเทคโนโลยีวารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ดังนี้ นายจำนง แก้วชะฎา รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เป็นผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวงฯ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ
นอก จากนั้นครม. เห็นชอบแต่งตั้ง นายพยุงศักด์ ชาติสุทธิผล เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านบริหารธุรกิจ ในคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) แทนนายณรงชัย อัครเศรณี ที่ลาออก ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ

แต่งตั้ง “เฉลิม” เป็นประธานประชุมภะยพิบัติแทน “ยงยุทธ”
มอบหมายให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการเตรียมการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมรัฐมนตรีแห่งเอเชียว่าด้วยการลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทย ในปี 2557

เห็นชอบ ขรก.ลาบวช
เห็นชอบตามที่กระทรวงวัฒนธรรมเสนอให้ข้าราชการทุกประเภทยกเว้นข้าราชการ การเมือง และข้าราชการส่วนท้องถิ่น พนักงานราชการรวมถึงลูกจ้างประจำ ลูกจ้างชั่วคราวของส่วนข้าราชการ หน่วยงานของรัฐและพนักงานรัฐวิสหากิจ อุปสมบทเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาส วันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2555 และพระบาทสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชมพรรษา 80 พรรษา 12 สิงหาคม 2555 และสมเด็จพระบรมโอรสาธิ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชมพรรษา 5 รอบ 28 กรกฎาคม 2555 โดยไม่ถือเป็นวันลาเป็นระยะเวลา 15 วัน และได้รับเงินเดือนตามปกติ

ขยายเวลาปรับลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลไปอีก 1 เดือน
ขยายเวลาการปรับลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลต่อไปอีก 1 เดือน โดยมีผลตั้งแต่ 1-30 พฤศจิกายน 2555 ส่งผลให้รายได้จากภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลลดลงประมาณ 9 พันล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น