วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ศาลนำยช.แดนใต้อบรมกฎหมาย-ปลูกฝังจิตสำนึกดีต่อชุมชน-ประเทศชาติ วันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 18:00:15 น




ศาลนำยช.แดนใต้อบรมกฎหมาย-ปลูกฝังจิตสำนึกดีต่อชุมชน-ประเทศชาติ

วันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 18:00:15 น.
เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ที่โรงแรมบัดดี้ โอเรลทอล ริเวอร์ไซด์ จ.นนทบุรี นายวิรัช ชินวินิจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม นำเด็กนักเรียนชายหญิงจากโรงเรียนปอเนอะ และโรงเรียนของรัฐ ในชั้นมัธยมปลาย จาก จ.ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และจาก 4 อำเภอใน จ.สงขลา มี อ.นาทวี จะนะ เทพาและสะบ้าย้อย ที่เป็นพื้นที่สีแดง มาเข้าอบรมด้านกฎหมายในโครงการ "เยาวชนไทย หัวใจเดียวกัน" รุ่น 1 จำนวน 100 คน

นายวิรัชกล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า ศาลยุติธรรมมีภารกิจหลักในการอำนวยความยุติธรรมและคุ้มครองสิทธิเสรีภาพแก่ประชาชนด้วยความรวดเร็ว เที่ยงธรรมและเสมอภาค ยุทธศาสตร์ของศาลคือต้องพัฒนาศักยภาพการอำนวยการบริการและให้บริการประชาชน และโครงการนี้ เป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนในพื้นที่ดังกล่าวได้รับรู้ข้อมูลข่าวสาร โดยเฉพาะกฎหมายที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน รวมทั้งความรู้ความเข้าใจในการดำเนินการของศาล รวมทั้งสิทธิเด็ก คาดว่าเด็กจะนำไปเพิ่มพูนทักษะและปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีต่อชุมชนต่อสังคมและประเทศชาติแต่วัยเยาว์ อันจะนำมาซึ่งความสงบสุขและสันติภาพอย่างยั่งยืน

จากนั้นจะได้นำเยาวชนไปเยี่ยมคารวะ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ  นายไพโรจน์ วายุภาพ ประธานศาลฎีกา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา และเยี่ยมชมหน่วยงานศาลยุติธรรมรวม 4 วัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น