วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ศาลนัดสืบโจทก์คดี"กร ลำลูกกา"ดีเจแดง ปิดถนนพหลฯ กักกันตำรวจ วันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 22:06:06 น.




ศาลนัดสืบโจทก์คดี"กร ลำลูกกา"ดีเจแดง ปิดถนนพหลฯ กักกันตำรวจ

วันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 22:06:06 น.
ที่ห้องพิจารณา 912 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน คดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ฟ้องนายชุติพนธ์ ทองคำ หรือกร ลำลูกกา ดีเจสถานีวิทยุชุมชนคนเสื้อแดงปทุมธานี เป็นจำเลย ในความผิดฐานมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองฯ ร่วมกันปิดกั้นทางหลวง ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานฯ

จากกรณีเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2553 เวลากลางวัน ซึ่งอยู่ในระหว่างประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ใน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จำเลย ซึ่งเป็นดีเจสถานีวิทยุชุมชนคนเสื้อแดงปทุมธานีความถี่เอฟเอ็ม 93.65 เมกะเฮิรตซ์ ได้ทำการปิดถนนตั้งด่านขาเข้า โดยนำรถเมล์สาย 39 มาปิดจอดขวางถนน บนถนนพหลโยธินขาเข้า ทั้งช่องทางด่วนและคู่ขนาน หน้าโรงกษาปณ์ หมู่ 4 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง ก่อนถึงฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ประมาณ 2 กิโลเมตร เพื่อป้องกันและปิดกั้นถนนมิให้รถยนต์ตู้และรถยนต์ปิกอัพ รถยนต์ 6 ล้อ ควบคุมผู้ต้องขัง รวมจำนวน 53 คัน ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เดินทางมาจากจังหวัดต่างๆ ทั้งภาคเหนือและอีสาน โดยมีผู้โดยสารซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เดินทางมาจำนวน 532 นาย เพื่อเดินทางมาสมทบกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในกรุงเทพมหานคร โดยอ้างว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเหล่านี้จะเข้าไปสมทบเพื่อปราบคนเสื้อแดงที่ชุมนุมกันอยู่ที่ราชประสงค์ จึงเข้าล้อมรถและปล่อยลมยางและกักตัวเจ้าหน้าที่ไว้บริเวณที่รกร้างของชาวบ้านลานกว้าง ซึ่งทำเป็นสนามฟุตบอลออกกำลังกาย โดยมีรั้วลวดหนามล้อมรอบ มีทางเข้าออกทางเดียว ริมถนนพหลโยธินตรงข้าม บริษัท กู๊ดเยียร์ ประเทศไทย จำกัด หมู่ 4 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จำเลยให้การปฏิเสธ

พนักงานอัยการโจทก์แถลงต่อศาล ขอสืบพยานโจทก์จำนวน 17 ปาก ใช้เวลา 3 วันต่อเนื่องกัน โดยจะนำเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์มาเบิกความ ส่วนทนายจำเลยขอนำสืบพยานจำเลยรวม 5 ปาก ใช้เวลา 1 วัน ประกอบด้วยเจ้าของสถานีวิทยุชุมชนคนเสื้อแดงและผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ศาลจึงนัดสืบพยานโจทก์ครั้งแรกในวันที่ 17 กันยายน 2556 เวลา 09.00 น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น