วันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ระทึก! เรือตรวจการณ์มะกันพุ่งชนเรือดำน้ำนิวเคลียร์ระหว่างซ้อมรบ เคราะห์ดีไม่มีเจ็บ-ตาย เมื่อ 14 ต.ค.55


ระทึก! เรือตรวจการณ์มะกันพุ่งชนเรือดำน้ำนิวเคลียร์ระหว่างซ้อมรบ เคราะห์ดีไม่มีเจ็บ-ตาย
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์14 ตุลาคม 2555 16:22 น.
เรือยูเอสเอส ซาน จาซินโต
       รอยเตอร์/เอเจนซีส์/ASTV ผู้จัดการออนไลน์-เกิดอุบัติเหตุเรือตรวจการณ์ลำหนึ่งของกองทัพเรือสหรัฐฯ ซึ่งติดตั้งระบบต่อสู้สุดล้ำ “Aegis Combat System” พุ่งชนกับเรือดำน้ำพลังนิวเคลียร์ลำหนึ่ง ระหว่างการซ้อมรบนอกชายฝั่งตะวันออกเมื่อวันเสาร์ (13) เป็นเหตุเรือตรวจการณ์ได้รับความเสียหาย แต่เคราะห์ดีไม่มีกำลังพลได้รับบาดเจ็บแม้แต่รายเดียว
      
        รายงานซึ่งอ้างข้อมูลจากเจ้าหน้าที่กองทัพเรือสหรัฐฯระบุว่า ระหว่างการปฏิบัติการฝึกซ้อมทางยุทธวิธีที่นอกชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯเมื่อวันเสาร์ (13) ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุไม่คาดฝันเมื่อเรือ “ยูเอสเอส ซาน จาซินโต” พุ่งชนกับเรือดำน้ำนิวเคลียร์ “ยูเอสเอส มงต์เปลิเยร์”
      
        โดยก่อนเกิดเหตุไม่นานมีรายงานว่า ลูกเรือของเรือยูเอสเอส ซาน จาซินโต ได้มองเห็นกล้องส่องดูเหนือผิวน้ำของเรือดำน้ำลำดังกล่าวโผล่ขึ้นมาในระยะ 100-200 หลาด้านหน้าของเรือ แต่เรือทั้งสองลำไม่สามารถหลีกเลี่ยงการชนกันได้ แม้เรือยูเอสเอส ซาน จาซินโตจะถอยหลังเต็มกำลังแล้วก็ตาม อย่างไรก็ดี ไม่พบลูกเรือบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้แต่อย่างใด
      
        ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของกองทัพเรือสหรัฐฯไม่ยอมเปิดเผยพิกัดของการชนว่าอยู่นอกชายฝั่งตะวันออกจุดใด แต่ยืนยันว่า เหตุไม่คาดฝันที่เกิดขึ้นจะถูกสอบสวนโดยละเอียด ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นกับเรือทั้งสองลำจะต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง
เรือดำน้ำยูเอสเอส มงต์เปลิเยร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น