วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555

สาวใจเด็ด กระโดดถีบ ชกหน้า นอภ.ลาดหลุมแก้ว เหตุบอกปัดไม่ได้เงินน้ำท่วม ถูกแจ้งจับทันที วันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 20:05:37 น



สาวใจเด็ด กระโดดถีบ ชกหน้า นอภ.ลาดหลุมแก้ว เหตุบอกปัดไม่ได้เงินน้ำท่วม ถูกแจ้งจับทันที

วันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 20:05:37 น.

น.ส.นรมน จันทร์ไพจิตร 



เฉลิมพล มั่งคั่ง 


วันที่ 12 ตุลาคม   พ.ต.ท.สุพิตร โคนพันธ์ สารวัตรเวรสอบสวน(สบ.3) สภ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งจากนายเฉลิมพล มั่งคั่ง  นายอำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ว่า ถูกหญิงสาวเข้าทำร้ายร่างกายและดูหมิ่นด้วยคำพูดหยาบคาย เหตุเกิดบริเวณหอประชุม อ.ลาดหลุมแก้ว จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาควบคุมตัวด้วย

ในที่เกิดเหตุเป็นหอประชุมอำเภอ ชาวบ้านจำนวนนับร้อยคนซึ่งเดินทางมาเพื่อรับเงินชดเชยเกี่ยวกับน้ำท่วมครั้งใหญ่เมื่อปลายปี 2554 กำลังจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์กับเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้น และพบนายเฉลิมพล มั่งคั่ง นภอ.ลาดหลุมแก้วยืนอยู่โดยมี อส.ลาดหลุมแก้ว และ ผู้ใหญ่บ้านยืนอยู่ด้านข้าง โดยมีหญิงสาวคนหนึ่งยืนจ้องหน้าอยู่ด้วยความโกรธเคืองโดยมีญาติคอยปลอบโยน

นายเฉลิมพล กล่าวว่า  ถูกหญิงสาวคนดังกล่าวทำร้ายด้วยการกระโดดถีบและชกที่ใบหน้า เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพักทันที และในระหว่างที่นำตัวหญิงสาวมานั้นก็ยังได้ตะโกนด่าอีกด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวเข้าไปสงบสติอารมณ์ในห้องขังทันที

จากการสอบสวนนายเฉลิมพล มั่งคั่ง ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุหลังจากที่ทางจังหวัดปทุมธานี ได้มีคำสั่งให้จ่ายเงินชดเชยค่าน้ำท่วมที่ทางรัฐบาลกำหนดจ่ายมาให้ในรอบที่สอง จึงได้นัดให้ชาวบ้านที่ประสบอุทกภัย ที่มีการตกสำรวจและยื่นร้องขอมานั้นมารับเงินในวันนี้(12 ต.ค.)โดยใช้สถานที่รับเงินบริเวณหอประชุมอำเภอและขณะที่ชาวบ้านนับร้อยคนเดินทางมาเพื่อขอรับเงิน จู่ๆก็มี น.ส.นรมน จันทร์ไพจิตร อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 241/11 ม.8 ต.หน้าไม้ มาบอกว่ามีรายชื่อแต่ทำไมไม่ได้รับเงิน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ได้บอกว่ามีการโต้แย้งสิทธิ จึงไม่สามารถที่จะจ่ายเงินให้ได้

นายเฉลิมพล กล่าว่า ได้เข้ามาอธิบายให้ น.ส.นรมน ทราบถึงสาเหตุที่ไม่สามารถจะจ่ายเงินให้ได้ถึงแม้ว่า น.ส.นรมน จะเป็นเจ้าของบ้านเพราะผู้ที่จะได้รับนั้นต้องเป็นผู้ที่เช่าอยู่หรือผู้ที่อยู่ในช่วงที่น้ำท่วม และถือว่าเป็นโมฆะไม่มีการจ่ายเงินให้ เมื่อพูดจบก็คิดว่า น.ส.นรมน จะเข้าใจ แต่แล้วจู่ๆ เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น  น.ส.นรมน ได้เข้ากระโดดถีบตนพร้อมกับกระโดดชกและตบหน้าตน 2-3 ที พร้อมกับตะโกนด่าหยาบคายแบบเสียๆ หายๆ โดยที่ตนไม่ได้โต้ตอบอะไร เพียงแต่พยายามเอี้ยวตัวหลบ ก่อนที่บรรดาชาวบ้าน และผู้ใหญ่บ้านได้เข้ามาช่วยกันดึงตัวหญิงสาวออกไป จึงได้เข้าแจ้งความเพื่อขอให้ดำเนินคดีกับหญิงสาวคนนี้

ด้าน น.ส.นรมน กล่าวว่า ได้เข้ากระโดดถีบและชกหน้า นอภ.จริง  ทำไปด้วยความที่เกิดบันดาลโทสะและไม่รู้ว่าชายที่ตนทำร้ายนั้นเป็นนายอำเภอ โดยตนซึ่งเป็นเจ้าของบ้านเลขที่ 241/11 และได้ให้คนเช่าเมื่อครั้งที่น้ำท่วม ผู้เช่าก็ได้มารับเงินผู้ประสบภัยไปแล้วจำนวน 5 พันบาท จากนั้นผู้เช่าก็ได้ย้ายออกไป  ตนจึงได้ทำการบูรณะบ้านใหม่ จากนั้นทาง อบต.หน้าไม้ ก็ได้มาทำการสำรวจสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับเงินชดเชยความเสียหายรอบสอง จึงได้เข้าทำเรื่องขอรับเงินชดเชย จนกระทั่งได้มีเจ้าหน้าที่มาบอกว่ามีชื่อผู้ที่มีสิทธิรับเงินจำนวน 18,500 บาท และให้เดินทางมารับเงินในวันนี้
เน.ส.นรมน กล่าวว่า  เมื่อเดินทางมารับเงิน แต่กลับไม่มีสิทธิ และเมื่อนายอำเภอมาบอกว่าแม้จะเป็นเจ้าของบ้านก็จริง แต่ผู้ที่จะรับเงินต้องเป็นผู้ที่ประสบอุทกภัยช่วงที่น้ำท่วม ดังนั้นจึงถือเป็นโมฆะ เจ้าของบ้านเช่าไม่มีสิทธิ ตนได้พยายามอธิบาย แต่นายอำเภอบอกอย่างเดียวว่าไม่ได้ ถือเป็นโมฆะ จึงเกิดบันดาลโทสะก่อเหตุดังกล่าว

ทางด้าน พ.ต.ท.สุพิตร โคนพันธ์ สารวัตรเวร เจ้าของคดี กล่าวว่า ในเบื้องต้นจากการสอบสวน น.ส.นรมลได้ให้การรับสารภาพ จึงได้แจ้งข้อหา“ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือได้กระทำการตามหน้าที่” และ ข้อหา“ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น