วันพุธที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555

แกนนำเสื้อแดง ยันไม่มีชายชุดดำติดอาวุธในกลุ่มคนเสื้อแดง ด้าน “สาธิต” แถลงโต้ทันที วันพุธที่ 10 ตุลาคม 2555 เวลา 16:48 น.




แกนนำเสื้อแดง ยันไม่มีชายชุดดำติดอาวุธในกลุ่มคนเสื้อแดง ด้าน “สาธิต” แถลงโต้ทันที

วันพุธที่ 10 ตุลาคม 2555 เวลา 16:48 น.
วันนี้ (10 ต.ค.)นพ.เหวง โตจิราการ นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ และน.ส.จารุพรรณ กุลดิลก ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำคนเสื้อแดง ร่วมแถลงข่าวยืนยันว่าไม่มีชายชุดดำติดอาวุธในกลุ่มคนเสื้อแดง รวมถึงการเสียชีวิตของนายนายฮิโรยูกิ มูราโมโต ช่างภาพชาวญี่ปุ่น สำนักข่าวรอยเตอร์ถูกยิงมาจากฝั่งทหารในเหตุการณ์สลายชุมนุมวันที่ 10 เม.ย.53
นพ.เหวง กล่าวว่า เรื่องชายชุดดำยังเป็นเรื่องที่พิสูจน์ไม่ได้ แต่ต้องแยกแยะคดีฆาตกรรมออกจากคดีก่อการร้าย เพราะคดีฆาตกรรมคือการที่ผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตจากการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ ยืนยันว่าไม่มีชายชุดดำติดอาวุธในกลุ่มผู้ชุมนุม ส่วนการ์ดของคนเสื้อแดงที่ใส่ชุดดำก็เพื่อให้มีความแตกต่างกับผู้ชุมนุม เป็นจุดสังเกตที่ชัดเจน เมื่อเกิดเหตุการณ์สลายการชุมนุมก็นำหมวกไอ้โม่งมาสวมใส่เพื่อป้องกันแก็สน้ำตา แต่คนเหล่านี้ไม่มีอาวุธและไม่ได้เป็นผู้สังหารประชาชน นอกจากนี้ยังมีหลักฐานเป็นภาพเหตุการณ์ที่ตนได้ส่งให้กับดีเอสไอที่มีชายชุดดำปะปนอยู่ในกลุ่มทหารด้วย ส่วนภาพจากสื่อมวลชนจำนวนมากที่ติดตามทำข่าวการชุมนุมก็ไม่ปรากฏภาพชายชุดดำจะมีก็แต่ภาพจากสื่อของรัฐในขณะนั้น
 
ขณะที่นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะทำงานพิจารณาเรื่องตรวจสอบข้อเท็จจริงการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ในกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า จากการที่คณะทำงานฯ ได้เชิญนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการการศึกษา และนายสมชาย หอมลออ คณะกรรมการ คอป. เข้าให้ข้อมูลเหตุการณ์ชุมนุมของกลุ่ม นปช.ทุกระบุตรงกันว่ามีชายชุดดำปะปนอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งคำว่าชายชุดดำถูกให้นิยามว่าเป็นกลุ่มคนที่ติดอาวุธ แต่หนังสือสื่อบางฉบับพาดหัวข่าวบิดเบือนสิ่งที่ตนแถลงว่าไม่มีชายชุดดำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น