วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555

อีก 10 ปีข้างหน้า คันปากอยากเล่า 22 October 2555 - 00:00



อีก 10 ปีข้างหน้า

  หน้าตาสดชื่นเลยทีเดียว สำหรับ “มาร์ค” อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แม้ช่วงที่ผ่านมาจะถูกฝ่ายรัฐบาลไล่อัดมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เรื่องถอดการยศทหารของอดีตนายกฯ จนเลยมาถึงคดีการเสียชีวิตของผู้ชุมนุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ทั้งเคสการเสียชีวิตของคนขับแท็กซี่เสื้อแดงอย่าง “พัน คำกอง” จนเลยมาถึงคดี 6 ศพที่เสียชีวิตภายในวัดปทุมวนารามฯ
    โดยถือว่าคดีเหล่านี้ ได้กลายมาเป็นไฮไลต์ให้แกนนำฝ่ายรัฐบาล ที่กอดคอมาพร้อมแกนนำเสื้อแดง หยิบยกขึ้นมาโจมตี “อภิสิทธิ์” อย่างเมามัน หลังจากที่ถูกฝ่ายค้านชำแหละเรื่องผลงานรัฐบาลของ “นายกฯ ปู” ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาอย่างต่อเนื่อง
    ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา ภายในงาน “Dream Thailand” ส่งเสียงฝันรังสรรค์อนาคต ในหัวข้อ “อนาคตประเทศไทย 10 ปี ถัดไปที่คุณอยากเห็น” ที่ถูกจัดขึ้นบริเวณชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรม กทม.นั้น "อภิสิทธิ์" พร้อม ส.ส.จากพรรค ปชป. ได้เดินทางมาร่วมงานในวันดังกล่าว โดยตลอดงานอดีตนายกฯ ได้เดินชมนิทรรศการด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสเป็นกันเอง ก่อนจะแสดงความเห็นถึงข้อความเล็กๆ บนกระดาษที่ถูกแปะภายในงานหลายร้อยใบทำนองว่า
    “ข้อความเหล่านี้ได้สะท้อนถึงความอึดอัดใจของเยาวชนทั่วประเทศที่มีต่อการเมือง โดยนับไม่ถ้วนว่ามีกี่ใบที่อยากให้คนไทยสามัคคีกัน ที่อยากให้ประเทศไทยสงบ”
    และเมื่อสบโอกาส เหล่าฝูงกระจิบข่าวก็ได้ขอสัมภาษณ์ “มาร์ค” ทันทีว่า “อีก 10 ปีข้างหน้าท่านฝันอะไรไว้ไหม” พอได้ยินคำถาม อดีตนายกฯ ก็ตอบกลับมาพร้อมรอยยิ้มว่า
    “อีก 10 ปีถามว่าผมฝันอะไร ผมฝันว่าอีก 10 ปีผมจะไม่อยู่ในการเมืองแล้ว เพราะผมหวังว่าผมได้ทำหน้าที่ของผมอย่างดีที่สุดแล้ว จึงฝันจะเห็นคนรุ่นใหม่เข้ามาทำหน้าที่นี้ต่อ ถ้าถึงวันนั้นแล้วสิ่งที่ผมฝันยังไม่เกิดขึ้น ผมคงโทษใครไม่ได้นอกจากตัวผมเองและอีกหลายๆ คน”
    ก็ไม่รู้ว่าอีก “10 ปีข้างหน้า” อดีตนายกฯ “มาร์ค” จะได้วางมือทางการเมืองจริงหรือไม่ แต่รับประกันได้เลยว่า กว่าจะไปถึงวันนั้น คงต้องเหนื่อยกันอีกหลายยกแน่นอน...ฟันธง (อิอิ)
                จอบเบิ่ง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น